CHIỀU LÒNG THẦN TÀI RƯỚC LỘC ĐẦU XUÂN CÙNG HAIDOCO

Làm thế nào để “phát tài” trong năm Tân Sửu 2021? 

Ý nghĩa của ngày vía Thần Tài 

Rất nhiều người đổ xô đi mua vàng cầu may trong ngày mùng 10 tháng Giêng hàng năm nhưng lại chưa biết sự tích, ý nghĩa, nguồn gốc của ngày vía Thần Tài như thế nào. 

Hãy cùng HaiDoCo tìm hiểu về niềm tin đằng sau tập tục rước vía Thần Tài đầu năm như thế nào nhé:

Theo truyền thuyết dân gian, Thần Tài là vị thần cai quản tiền bạc, tài lộc sống ở trên trời. Trong một lần đi chơi uống rượu, Thần Tài say quá nên rơi xuống trần gian, đầu va vào đá, nằm mê mệt nên không biết gì. Có kẻ đi qua thấy Thần Tài ngủ mê, trang phục quý giá nên lột sạch quần áo của ông đem bán. 

Thần Tài tỉnh dậy không nhớ chuyện cũ, quên mất mình là ai, đành lang thang xin ăn khắp nơi. Đến một cửa hàng bán đồ ăn gà vịt, lợn quay ế ẩm, chủ quán thấy Thần Tài nghèo đói thì thương tình mời vào ăn. Kỳ lạ thay, từ ngày đó khách hàng cứ kéo đến nườm nượp. Và cứ hễ ngày nào mời Thần Tài vào ăn thì ngày đó khách khứa lại ùn ùn kéo tới. 

Biết người đàn ông bẩn thỉu kỳ lạ này đem tài vật may mắn cho công việc làm ăn, hàng quán nào cũng cố gắng chèo kéo để mời bằng được. Thấy ông không có quần áo mặc, họ dẫn ông đi mua, vào đúng cửa hàng mà bộ trang phục trên Thiên Đình của ông bị bán. Thấy bộ quần áo của mình, Thần Tài nhớ lại mọi chuyện, mặc quần áo và bay trở về trời. Đó là ngày mùng 10 tháng Giêng – dân gian lấy ngày này là ngày đón vía Thần Tài. 

Kể từ đó, người dân, đặc biệt là doanh nhân, người làm ăn kinh doanh thường sắm lễ vật cúng Thần Tài vào ngày mùng 10 Âm Lịch để xin làm ăn thuận lợi, phát đạt trong năm mới. 

Kinh nghiệm rước vía Thần Tài

Lời khuyên của các chuyên gia phong thủy cho gia chủ trong ngày Vía Thần Tài: 

3 Điều nên làm: 

  • Đặt vị trí bàn thờ ở nơi có “linh khí” tốt nhất trong nhà 
  • Làm sạch tượng Thần Tài và Ông Địa
  • Trang phục nghiêm túc, chỉnh tề 

3 Điều kiêng kỵ cần tránh: 

  • Không dùng đèn nháy, đèn điện thay đèn dầu, nến
  • Tránh mang lộc cúng vía Thần Tài cho người ngoài
  • Tránh nói tục, chửi bậy, đánh chửi nhau trong ngày vía Thần Tài 

Bật mí phong tục mua vàng trong ngày vía Thần Tài và xu hướng mới năm 2021

Trong năm, ngày này không chỉ đơn thuần là ngày để tạ ơn và tưởng nhớ đến vị Thần Tài đã mang lại tài lộc cho gia chủ trong một năm vừa qua; ngày vía Thần Tài còn là ngày với mong muốn được “đổi vía” – khi có vía của vị Thần tài lộc sẽ đem đến cho gia chủ một năm mới đến sung túc và bình an.

Cũng theo truyền thống văn hóa trong dân gian, vào mùng 10 tháng Giêng âm lịch hàng năm, mọi nhà sẽ rộn ràng đi sắm đồ lễ cúng với mong muốn lấy vía Thần Tài để cầu làm ăn buôn bán, kinh doanh được thuận lợi, suôn sẻ.

Một trong những thói quen tồn tại bấy lâu này của người dân Việt mỗi khi đến ngày mùng 10 tháng Giêng âm lịch chính là đi mua vàng để thể hiện mong muốn được “buôn may bán đắt”.

Việc mua vàng trong ngày này đã gần như trở thành phong tục không thể thiếu và cũng có thể dễ dàng hiểu bởi lẽ vàng chính là biểu tượng, tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý.

Người dân còn cho rằng khi mùa vàng và cất trữ vàng vào két sắt, hoặc ví hoặc những nơi mang theo người sẽ mang đến điều may mắn, tài lộc sung túc cả năm tới gia chủ.

Tuy nhiên trong những năm gần đây, nhiều người chuyển sang rước vía Thần Tài bằng hình thức đưa vàng vào trong đồ dùng hàng ngày như bộ ấm chén vẽ vàng, con giáp sứ như một cách cầu may theo phong cách của riêng mình. Người thì bày trên bàn làm việc con giáp biểu tượng năm, người thì bày con giáp theo mệnh tuổi của mình. Mỗi người có một cách cầu may riêng, điều quan trọng nhất là tìm được cách cầu may hòa hợp giữa Bản sắc riêng với Tâm thành.  

Feedback từ chị Vũ Hằng (Ba Đình, Hà Nội)
Feedback từ anh Hải Sơn (Long Biên, Hà Nội)
Feedback từ chị Quỳnh Như (Đông Anh, Hà Nội)
Feedback từ chị Kiều Yến (Ngã Tư Sở, Hà Nội)
Feedback từ chị Ngọc – Hải Sơn, Đà Nẵng
Feedback từ chị Ngọc Trang – Phố Cổ, Hà Nội

Ngày vía Thần Tài 2021 là ngày nào? 

Ngày vía Thần Tài là ngày mùng 10 tháng Giêng Âm lịch hằng năm, và năm nay, ngày Thần Tài năm 2021 rơi vào ngày Chủ nhật, ngày 21 tháng 2 năm 2021 tính theo Dương lịch. 

Trong ngày vía Thần Tài năm nay, bạn đừng quên tặng bạn bè, người thân, nhân viên của mình những món quà phong thủy đầy linh khí để đón chờ vận mệnh thăng hoa, phú quý trong năm mới 2021 nhé! 

Xin Thần Tài “Rước Lộc Đầu Xuân”
Đưa con vượt khó, bình gian nan 

#Không.Ngại.Khó  #Mặc.Khó.Ta.Vẫn.Vươn.Lên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *